1. BQT thông báo: Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều, rất nhiều thời gian khi bạn tuân thủ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG của diễn đàn. "Bạn dành 1 tiếng, 2 tiếng... để đăng bài, BQT chỉ cần 1 phút để xóa tất cả các bài đăng của bạn."
    Dismiss Notice

Thủ thuật copy nội dung không bị google phạt

Thảo luận trong 'Seo Offpage' bắt đầu bởi Social, Thg 4 2, 2017.

Lượt xem: 1,244

  1. Social

    Social Administrator

    Công việc 1 người làm Seo đặc biệt là phải viết bài, bài càng dài, càng chất lượng, giúp người đọc ở lại trang web lâu nhất có thể. Đối với các dự án làm SEO không nắm rõ chuyên ngành, không phải ai cũng có thể ngồi viết một bài thật sự mới, được gọi là bản quyền, như vậy, cách copy (sao chép) nội dung của các trang web khác không bị google phạt mà ai cũng phải cần.

    Mục lục bài viết:

    • 1 – Sửa Tiêu Đề (title)
    • 2 – Sửa Mô Tả
    • 3 – NoIndex Bài Copy
    • 4 - Kết Luận

    [​IMG]
    Hướng dẫn các bạn cách SEO lên TOP chỉ với những cách copy bài viết không bị phạt bởi Google, phạt trùng lặp nội dung hay dính tác vụ thủ công, việc mà những người không chăm chỉ rất sợ.

    Trường hợp này chỉ áp dụng với các bạn muốn SEO danh mục mà thôi, đương nhiên vẫn SEO được trang chủ nhưng đối với bài viết thì chúng ta không thể làm được việc đó.

    Câu hỏi được đặt ra ở đây là, bài viết không SEO được thì làm sao Danh Mục có thể lên TOP được nhỉ? hãy xem quá trình dưới đây nhé.

    ===>> Bí mật tìm tên miền lên top google nhanh

    1 – Sửa Tiêu Đề

    Đối với những người copy bài viết từ trang khác về, điều đầu tiên chúng ta phải sửa tiêu đề, sửa ở đây là phải sửa khác hoàn toàn.

    Chúng ta phải làm cho tiêu đề thật là hay và thật là mới mẻ thu hút … vì việc của chúng ta là kéo view cũng như tăng tỉ lệ thời gian Onsite.

    2 – Sửa Mô Tả
    Việc tiếp theo cần phải làm đó là sửa 150 ký tự đầu, tại sao ư? khi bạn sửa mô tả thì nó sẽ được hiển thị ra phần mô tả ngắn tại danh mục, tức là tiêu đề hay mô tả của bài đó vẫn được Google index.

    3 – noIndex Bài Copy
    Nghe hơi mâu thuẫn với cái trên nhỉ? nhưng các bạn từ từ đã nhé.

    Chúng ta đặt No-index cho bài viết thì Google hay bất kì công cụ nào cũng không thể lập chỉ mục được, nhưng phần mô tả và tiêu đề của bài viết vẫn được hiện ra danh mục.

    Đương nhiên Danh Mục chúng ta dùng để SEO nên không thể nào chặn nốt nó được như vậy thì vô lý hết sức đúng không nào.

    Bản thân của việc sửa Mô Tả và Tiêu Đề là như vậy 2 cái trọng yếu của bài viết chúng ta đã làm mới hoàn toàn rồi nên sợ gì Google phạt đúng không?

    Trong khi đó người dùng tìm kiếm vẫn tìm thấy được bạn. Chỉ khác là họ vào danh mục thay vì vào bài viết.

    Việc để No-index không cho phép Google lập chỉ mục và đánh giá unique mà thôi.

    Kết Luận
    Với 3 mẹo nhỏ ở trên bạn vẫn có thể làm cho website có nhiều bài giá trị mà không sợ Google phạt, mà chúng ta vẫn có thể SEO những keyword cần thiết lên TOP được, nếu như bạn không tin có thể thử làm một bài viết như mình hướng dẫn, rồi submit cái danh mục chứa bài viết đó lên.

    Khi bạn search title bài viết nó sẽ được hiển thị cho bạn thấy. Chúc các bạn thành công, hãy nhớ comment cho mình biết cảm nhận của bạn nhé.
     
    Chỉnh sửa cuối: Thg 8 21, 2019
  2. xedayhang-maxbuy123

    xedayhang-maxbuy123 New Member

    Thanks bác thớt bài viết e đang tìm
     
  3. vatly

    vatly New Member

    NGUYÊN TẮC CỦA MỘT BÀI VIẾT BÀI CHUẨN SEO

    1. XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG – LỰA CHỌN CHỦ ĐỀ VIẾT

    Với mỗi một sản phẩm sẽ phục vụ cho một đối tượng nhất định. Dó đó trước khi bạn bắt tay vào viết một bài PR cho một sản phẩm/dịch vụ thì cần phải biết được rằng sản phẩm/dịch vụ của mình sẽ phục vụ cho đối tượng nào, từ đó mới có thể lựa chọn ra chủ đề để viết bài.

    Thử đặt mình vào vị trí của người dùng khi search bất kỳ một sản phẩm dịch vụ nào đó, chắc chắn không ít lần bạn gặp phải các bài viết được viết rất dài nhưng nội dung lại không đáp ứng được nhu cầu của bạn.

    Cảm xúc của bạn khi đó sẽ bực tức, thất vọng, khó chịu vì tìm mãi không ra được thông tin mà mình cần,đúng chứ?

    Chính vì vậy, ngay từ trước khi bạn triển khai nội dung. hãy chắc rằng bạn hay người viết phải hiểu rõ được sản phẩm/dịch vụ của mình sẽ đáp ứng được những nhu cầu nào từ phía người dùng. Trong SEO thuật ngữ này được gọi là Search Intent, bạn có thể tìm hiểu thêm về thuật ngữ này qua đường link sau:

    • Đối với phía người viết: Cần hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ mà website đang cung cấp, điều này sẽ giúp người viết dễ dàng hơn trong việc xây dựng được một outline content đầy đủ, chính xác và mang tính chuyên gia nhất đến với người dùng. Bên cạnh đó, việc này cũng giúp người viết dễ dàng quản lý, liên kết các nội dung đang có trên website một cách khoa học và hiệu quả hơn, các từ CTA cần được đặt ở những vị trí thích hợp nhằm gia tăng trải nghiệm người dùng và mang lại những lợi ích nhất định cho website.

    • Góc nhìn bạn đọc, người dùng: Khi người dùng được đọc các bài viết được biên soạn từ các “chuyên gia” bao giờ cũng sẽ cảm thấy chuyên nghiệp, đáng tin cậy và thích thú hơn khi đọc và giúp họ nhanh chóng tìm được các thông tin cần thiết.

    • Đối với website: Nội dung đáp ứng được đúng insight người dùng tìm kiếm chắc chắn sẽ là một lợi thế đối với website.Cơ hội hiển thị cho bài viết trên trang kết quả tìm kiếm tăng cao.Từ đó giúp website gia tăng được lượt traffic.
    Giữ chân người dùng lâu hơn trên trang.
    Tạo ra chuyển đổi, dẫn đến hành vi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của trang web nếu CTA được đặt ở những vị trí hợp lý.


    Đối với người dùng, một website cần phải đáp ứng được các yếu tố về nội dung chất lượng, thông tin đáng tin cậy và được viết bởi các chuyên gia trong ngành, điều này sẽ giúp các website ghi điểm trong mắt người dùng và rất có thẻ những lần sau khi tìm kiếm thông tin liên quan đến cùng lĩnh vực, họ sẽ nhớ đến và ghé thăm trang web của bạn.

    2. CUNG CẤP CÁC NỘI DUNG HỮU ÍCH, KHÔNG COPY

    Một trong những quy tắc quan trọng nhất khi viết bài chuẩn SEO là nội dung hữu ích với người dùng và không copy.

    Tất cả các nội dung có trên website cần phải đáp ứng được đúng ý định tìm kiếm (search intent) của người dùng.

    Với các bài viết có cấu trúc rõ ràng, ngôn từ mang tính chuyên gia khi xây dựng trên website, điều đó thực sự rất tuyệt vời. Việc này giúp website của bạn chứa các nội dung độc đạo mà không phải website nào cũng dễ dàng có được. Tạo sự khác biệt và nổi bật cho trang web, giúp tăng cơ hội xếp hàng cao hơn trên Google tìm kiếm.

    Và tất nhiên với những nội dung đã được đánh giá là độc đáo và có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm thì chắc chắn chúng không thể nào là những nội dung “BỊ COPY” từ các nguồn khác về. Những bài viết này là độc nhất và được Google cũng như người dùng đánh giá cao, giúp cho website tránh được các hình phạt từ thuật toán của Google dành cho các trang web chứa nội dung trùng lặp.

    3. CẤU TRÚC CỦA BÀI VIẾT CHUẨN SEO PHẢI RÕ RÀNG ĐƯỢC LIÊN KẾT CHẶT CHẼ VỚI NHAU

    Bất kỳ một bài viết nào nếu chỉ có nội dung tốt, nhưng kém về trải nghiệm đọc của người dùng thì cũng không được đánh giá là một bài viết chuẩn SEO.

    “Trải nghiệm đọc” mà tôi muốn nói ở đây không phải là về vấn đề trải nghiệm người dùng trên website của bạn, mà ý nói đến là cấu trúc của bài viết. Nội dung có hay nhưng không được nên cấu trúc, phân tách rõ ràng, mạch lạc gây khó khăn đến trải nghiệm đọc của người dùng.

    Bố cục của một bài viết chuẩn SEO cần được phân tách rõ ràng bằng các thẻ Heading. Heading 1 là tiêu đề và mỗi một bài viết chỉ được có một thẻ H1, các heading 2 là các đầu mục nội dung lớn liên kết chặt chẽ với nhau nhằm khái quát nội dung của bài viết và phục vụ thông tin từ khóa. Các thẻ H3, H4 sẽ là những nội dung con phục vụ cho nội dung của từng H2.

    QUY TRÌNH VIẾT BÀI CHUẨN SEO

    Để một bài viết được coi là chuẩn SEO, bạn sẽ cần phải lên được một bộ khung sơ lược các ý tưởng cho bài viết hay còn gọi là lên outline cho bài viết, điều này sẽ giúp bạn không bỏ sót mục nào quan trọng.

    Chính vì vậy, việc lên được một bộ outline chuẩn, không chỉ giúp bạn quản ký được các nội dung mà mình viết, mà lại còn giúp đội content dễ dàng triển khai được các ý tưởng viết bài đúng với ý định người dùng.

    Hướng dẫn lên outline nội dung viết bài chuẩn SEO áp dụng chung cho mọi lĩnh vực

    1) Liệt kê tất cả các từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của mình. Sử dụng các công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa như Ahrefs, Keywordtool.io,…

    2) Nghiên cứu search intent của mỗi từ khóa, trả lời cho các câu hỏi: What – Who – Where – Why – Which – When – How – Can – Are – Will,

    3) Nhóm các keyword có cùng search intent vào một nhóm.

    4) Nghiên cứu đối thủ: Lấy 10 đối thủ đầu tiên trên kết quả tim kiếm.

    5) Tổng hợp các ý chính từ nội dung của đối thủ.

    6) Xác định cấu trúc nội dung bài viết.

    7) Viết bài.
     

Chia sẻ trang này