1. BQT thông báo: Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều, rất nhiều thời gian khi bạn tuân thủ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG của diễn đàn. "Bạn dành 1 tiếng, 2 tiếng... để đăng bài, BQT chỉ cần 1 phút để xóa tất cả các bài đăng của bạn."
    Dismiss Notice

Hé lộ 5 LỢI ÍCH quảng cáo Google mà bạn chưa biết

Thảo luận trong 'Cộng Đồng iSocial' bắt đầu bởi Social, Thg 10 15, 2020.

Lượt xem: 105

  1. Social

    Social Administrator

    Hé lộ 5️⃣ LỢI ÍCH quảng cáo Google mà bạn chưa biết

    “Dân ta phải biết sử ta cái gì không biết thì tra Google” hihi, đùa tí cho đỡ “nhạt”. Mà đúng thật, ngày nay tui thấy hầu hết trước khi mua hàng, đa số mọi người đều “chị Google” “anh Google” “cô, chú Google” để tìm kiếm các thông tin về sản phẩm – dịch vụ mà mình đang cần thông qua các “từ khóa”.
    Chính vì vậy,quảng cáo Google giúp đưa website của doanh nghiệp lên top đầu của trang tìm kiếm và theo thống kê thì có đến 60%-70% khách hàng bấm vào những quảng cáo này. Đây được xem là những “khách hàng ngon cơm” vì họ thực sự đang có nhu cầu về sản phẩm - dịch vụ khá cao. Nghe đến đây là thấy “phê phê” rồi hen, vậy thì đọc tiếp xem cái ông này ổng viết 5 LỢI ÍCH phải quảng cáo Google là gì nha, Dzzô!!!

    1️⃣ ̉ ́ đ́ ́ ̂ ́ ́ ̀ ̣ ̂:

    “Nghĩa là sao, nghe gì đâu mà phức tạp vậy, giải thích đi nè!”
    Đơn giản mà, như đã nói ở phía trên khách hàng biết được họ có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ gì thì sẽ tìm trên Google, bằng cách này chúng ta sẽ lựa chọn những từ khóa và mẫu quảng cáo (sẽ nói cụ thể ở phía sau) chứa nội dung phù hợp để hiển thị cho đối tượng khách hàng này ngay khi họ họ tìm kiếm thông tin về dịch vụ sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Hiểu theo nghĩa khác thì quảng cáo sẽ không hiển thị “tào lao mía lao” vào mấy người không có nhu cầu về sản phẩm - dịch vụ của bạn. Bạn hiểu hông!!! :)

    2️⃣ ̛̣ ̣̂ ̂́ đ ̂ ́ ̉ ̉ ́

    Nói cách khác là “hiệu quả tối ưu, chi phí tối thiểu”. Với khả năng nhắm mục tiêu chính xác nhờ từ khóa, quảng cáo Google giúp bạn tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu, bán hàng, mang lại doanh thu và lợi nhuận tối đa. Hơn thế nữa, BẠN CHỈ TRẢ TIỀN KHI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG BẤM VÀO MẪU QUẢNG CÁO.
    “Trời đất, lại có cái quảng cáo hay vậy sao???”
    Ngoài ra, Google còn cho phép bạn kiểm soát chi phí cho mỗi cú CLICK (bấm vào quảng cáo), số tiền quảng cáo mỗi ngày (ngân sách quảng cáo), khu vực quảng cáo và thời điểm quảng cáo khác nhau trong ngày.

    3️⃣ ̂̃ ̀ ̉ ́ ̀ đ ̛̛̀ ̂́ ̉ ̉ ́

    Nếu sản phẩm - dịch vụ của bạn phù hợp với chính sách Google, thì “ngay và luôn” quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. Và bạn có thể điều chỉnh và bổ sung: nội dung quảng cáo, từ khóa, hợp lý hóa ngân sách, thay đổi địa điểm, thiết bị hiển thị, giá thầu,… vân vân và mây mây!
    Ngoài ra, Google Ads còn có hơn 50 báo cáo các loại từ tổng thể đến chi tiết như: chiến dịch (campaign), nhóm từ khóa (adgroup), từng từ khóa (keyword), từng mẫu quảng cáo, từng vùng miền địa lí,… mà bạn hướng đến. Đó là còn chưa kể tới bạn có thể dùng Google Analytics để đo lường hiệu quả quảng cáo (ROI). Thôi thôi, chém tới đây đủ rồi, có dịp tui mài đít viết thêm chủ đề này cho bạn đọc hen. hihi :))

    4️⃣ ̉ ́ ̂́ ̣ ̣ ̂

    Quảng cáo tiếp thị lại là gì? và tại sao cái này lại có hiệu quả khi quảng cáo Google?
    “Từ từ, tui giải thích cho nhen!”
    Lấy ví dụ là: khi khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm của bạn trên Google, nhìn thấy quảng cáo và bấm vào xem, nhưng vì lý do gì đó mà họ không mua hàng ngay. Còn bạn thì chửi (Tiên sư thằng Google, đã mất tiền quảng cáo mà khách không mua hàng!!! ahihi)
    Thật ra có khá nhiều lý do mà khách chưa mua hàng như:
    - Có thể họ cần hỏi lại ý kiến người thân.
    - Họ chưa có đủ tiền lúc đó để mua sản phẩm/dịch vụ.
    - Hoặc “ti tỉ” lý do khác mà họ chưa mua hàng ngay lúc đó...
    Thì lúc đó công cụ tiếp thị lại sẽ phát huy tác dụng, Google sẽ bám đuổi theo họ “trên mọi nẻo đường” khi lướt web (khi họ xem youtube, app chơi game, và hơn 10 triệu website có liên kết với Google) hehe. Đọc đến đây, có bạn sẽ chửi thầm hóa ra trước giờ bị Google “ám” chịu không nổi nên phải bỏ tiền ra mua nhiều thứ :).
    Kinh nghiệm cho thấy, khách hàng ít khi nào mua sản phẩm ngay khi lần đầu bắt gặp sản phẩm, mà họ phải trải qua giai đoạn “được bám đuổi” :)) rồi mới mua hàng (một thống kê khác cho rằng, khách hàng sẽ mua hàng khi bị “ám” từ 20 - 25 lần)

    5️⃣ ̛̣ ̣̂ ̉ ́ ́ ̀ ̉ đ̂́ ̛ ̣̂ ̂?

    Sau một hồi bay bổng cùng tui thì trở lại mặt đất nào!!! :))) hihi
    Thực tế cho thấy, chi phí cho mỗi cú click vẫn khá cao (giá thầu). Quảng cáo hoạt động dựa trên cơ chế đấu thầu giữa các doanh nghiệp với nhau và chi phí được tính theo kiểu CPC (cost per click: chi phí trên mỗi cú click).
    Đây là một trong những nguyên nhân mà nhiều người chọn một ông lớn khác đó là quảng cáo Facebook để quảng bá sản phẩm - dịch vụ của mình, vì chi phí cho mỗi lượt tiếp cận trên Facebook thì rẻ hơn.

    : TIỀN NÀO CỦA NẤY‼️‼️

    Với cùng một ngân sách quảng cáo, thì chất lượng khách hàng tiềm năng mà quảng cáo Google mang lại cho bạn là tối ưu hơn những nền tảng quảng cáo khác rất nhiều. Tỉ lệ mua hàng sẽ cao hơn nếu doanh nghiệp của bạn đáp ứng được chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý, có thương hiệu và uy tín thì việc chốt đơn sẽ dễ dàng hơn nhiều.

    TÚM CÁI VÁY LẠI
    Ở bài chia sẻ số 2 này về chủ đề “Hướng dẫn quảng cáo Google cơ bản từ A-Z”, tui đã cố gắng lồng ghép các thuật ngữ và giải thích các lợi ích của việc quảng cáo Google cho bạn dễ hiểu, còn lại việc lựa chọn quảng cáo kênh nào vẫn tùy thuộc ở bạn.

    ➡️ Nếu đọc đến đây rồi mà vẫn cứ như đi trên mây, thì mời bạn đọc lại bài chia sẻ số 1 TẠI Đ Y nhé, đảm bảo được thông não ngay.
    Link nè: https://www.facebook.com/Tomaz.vn/posts/917172518691578

    Nhưng đừng quên, “Tiền nào của nấy” Google hay nền tảng quảng cáo nào cũng có ưu vào nhược riêng cả, quan trọng là tối ưu được chi phí, quảng cáo đúng đối tượng và mang đến hiệu quả kinh doanh lâu dài.

    Cuối cùng, nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào muốn trao đổi với tui, hãy bình luận bên dưới, tui và đội ngũ hỗ trợ sẽ hồi âm bạn nhanh nhất!
    ̣ ̃ ̛̉ ̣ ̉ ́ ̛́?
     

Chia sẻ trang này