1. BQT thông báo: Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều, rất nhiều thời gian khi bạn tuân thủ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG của diễn đàn. "Bạn dành 1 tiếng, 2 tiếng... để đăng bài, BQT chỉ cần 1 phút để xóa tất cả các bài đăng của bạn."
    Dismiss Notice

10 CÂU HỎI HAY VỀ CONTENT MARKETING

Thảo luận trong 'Cộng Đồng iSocial' bắt đầu bởi Social, Thg 2 4, 2017.

Lượt xem: 504

  1. Social

    Social Administrator

    Content Marketing – muốn làm được hay, thì phải hiểu đã. Nhiều người không hiểu được bản chất của content, dẫn đến việc làm content chưa hay, quản lý đội ngũ content chưa tốt, rối đầu mà chưa tìm ra giải pháp... thì đọc qua một vài gợi ý dưới đây của mình nhé :’))


    Câu1. Content Marketing là bài viết?

    Nooooo. Content ko đơn thuần là bài viết, nó bao gồm tất cả các nội dung mà bạn thể thiện trong campaign của mình: bài viết, hình ảnh, video... Mỗi dạng content có 1 thế mạnh riêng. Đừng tập trung vào mỗi bài viết rồi nghĩ là đang làm content :’))



    Câu2. Content MTK có tạo ra doanh số không?

    Có! Nhưng bằng cách GIÁN TIẾP, chứ không phải làm content là ra doanh số ngay. Content hay -> Quảng cáo tốt -> Sản phẩm chất lượng -> Tư vấn chuyên nghiệp -> Dịch vụ đi kèm (ship, sale, gift...) hấp dẫn -> Doanh thu...



    Câu3. Xây dựng content bao lâu thì hiệu quả?

    Không có thời điểm chính xác, nó tùy vào định vị thương hiệu, mục tiêu kinh doanh, sản phẩm, xu hướng... Nhưng chắc chắn nó không phải ngày 1, ngày 2. Làm content chuyên nghiệp là 1 quá trình kiên trì và bền bỉ và chỉ thích hợp với các brand xác định đi đường dài.




    Câu4. Content Marketing trên fanpage bao gồm những gì?


    Bài viết: bài Pr, bài quảng cáo, post minigame...

    Hình ảnh: ảnh tĩnh, ảnh gif...

    Video: video quay, video infographic, video slideshow, video 360...



    Câu5. Dạng content nào tạo ra hiệu quả cao nhất?

    VIDEO. Tất nhiên mỗi dạng content có 1 hiệu quả cao nhất định với 1 số dạng sản phẩm đặc trưng. Nhưng theo mình thì hiện tại VIDEO vẫn xếp đầu bảng :’))



    Câu6. Xu hướng Content Marketing nào mới nhất?

    Hiện tại thì có livestream, album tích hợp, gif, 360... sắp tới có thực tế ảo.




    Câu7. Kênh nào triển khai Content Marketing hiệu quả nhất?


    Thực ra mỗi kênh lại có 1 đặc thù. Nên tìm hiểu kỹ hành vi & tâm lý khách hàng để chọn kênh phù hợp. 3 kênh chính bây giờ vẫn là Facebook, Google & Website. Instagram cũng là 1 kênh đáng chú ý và nhiều cơ hội với đối tượng KH trẻ.



    Câu8. Ngân sách content ở mức nào hợp lý nhất?

    Không có con số chính xác. Tất nhiên :’)) Nhưng nhớ là nó không rẻ như bạn nghĩ, vì là sản phẩm sáng tạo. Nếu đã nghĩ đến việc làm content chuyên nghiệp hay outsource dịch vụ content nên xác định mức ngân sách hợp lý, có tính đầu tư.


    Câu9. Nên tuyển nhân viên hay outsource dịch vụ content bên ngoài?

    Oursource cho dịch vụ chuyên nghiệp đang là xu hướng chung, tạo ra sự chuyên nghiệp của cả thị trường, mỗi người làm 1 việc mà họ giỏi nhất sẽ tạo ra 1 tập thể giỏi nhất. Tuy nhiên nếu sản phẩm đặc thù cần tiếp xúc, hiểu sâu và tự tin về trình độ quản lý team content thì có thể thuê nhân viên inhouse cho tiện.


    Câu10. Có nên đi học các khóa học về content không?


    Cái này mình không thể khuyên chắc chắn được. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Tuy nhiên mình có thể nói qua thế này. Nếu bạn học để QUẢN LÝ thì ok, nên học để biết về bản chất, về KPI... còn học để LÀM NGHỀ thì phải lựa thật kỹ chứ nhiều khóa học bây giờ...rởm lắm. Có bên BÁN KHÓA HỌC CONTENT còn đi ĂN CẮP content của mình để về chạy ADS mà =))
     
  2. Social

    Social Administrator

    ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CONTENT QUA NHỮNG NHỮNG PHƯƠNG THỨC NÀO ?

    -------

    BẠN ĐÁNH GIÁ AWARENESS KPLS QUA ĐÂU ?

    Organic search

    Để đo lường lượng organic search bạn nên sử dụng công cụ Google Search Console và Bing Webmaster Tools

    Share of voice

    Chỉ số này giúp bạn xem được nội dung bạn đã hiển thị cho các tìm kiếm có liên quan đến nội dung bạn đã tạo hay không?

    Bạn có thể theo dõi SoV ở một số nền tảng có sẵn.

    Mức độ khách hàng mới tiếp cận trang .

    Khi bạn đo lường số lượng này hãy xem nó chế độ “Landing Page” view.

    Bạn có thể xem người dùng mới đến trang của bạn bằng công cụ Google Analytics

    ĐO LƯỜNG ENGAGEMENT CONTENT BẰNG CÁCH NÀO? :

    Click

    Số lượng nhấp bạn có thể theo dõi từ SERP, social platforms, Google Search Console, Bing Webmaster Tools,...

    Tỷ lệ thoát

    Hãy xem tỷ lệ thoát cho trang ở trên Google Analytics để xem khách hàng thoát ra từ nguồn nào để sử dụng cáo ý tưởng cho từng đối tượng

    Average Time trên Page

    Nếu họ dành thời gian lên trang của bạn, nghĩa là khách hàng độ thích thú với trang của bạn.

    Scroll Depth

    Bạn có thể đo lường scroll depth qua Google Tag Manager hay Google Analytics.

    CONVERSATION KPLS BAO GỒM NHỮNG GÌ ?

    Theo dõi chuyển đổi để bạn thêm nhiều ý tưởng để tạo nội dung, cũng thể hiện content bạn hiệu quả với khách hàng.

    Goal Completions

    Hoàn thành mục tiêu tùy thuộc vào mục tiêu nội dung của bạn đăng, bạn hoàn thành mục tiêu được xem chuyển đổi

    Mua hàng

    Doanh thu

    MỨC ĐỘ TRUNG THÀNH KHÁCH HÀNG THỂ HIỆN 2 ĐIỂM

    • Return Users

    • Repeat Business

    Nguồn bài viết chi tiết: https://www.searchenginejournal.com/content-funnel-kpis/399889/?ver=399889X3
     

Chia sẻ trang này