1. BQT thông báo: Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều, rất nhiều thời gian khi bạn tuân thủ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG của diễn đàn. "Bạn dành 1 tiếng, 2 tiếng... để đăng bài, BQT chỉ cần 1 phút để xóa tất cả các bài đăng của bạn."
    Dismiss Notice

Nhận định Startup cho công ty tan rã

Thảo luận trong 'Startup Việt Nam' bắt đầu bởi Social, Thg 12 23, 2016.

Lượt xem: 554

  1. Social

    Social Administrator

    Mình nhận định như dưới đây đúng ko nhỉ?
    - Khi mở 1 công ty nói chung ( bao gồm các ngành, các thể loại khởi nghiệp,… blah blah) thì việc đầu tư mua các thiết bị dùng để làm việc: soạn văn bản, email, in ấn, mạng,… chiếm 1 phần tiền đáng kể trong vốn bỏ ra
    - Nếu như tồn tại và phát triển thì quá TỐT và ai trong chúng ta cũng mong muốn và trăn trở mỗi ngày để đi lên.
    - Còn ngược lại, nhỡ như tan rã, không thể hoạt động nữa. Thì, cái đống thiết bị nêu trên bán cho ai đây? Bán lại và thu về bao nhiêu tiền đây, được 50% giá trị ban đầu cũng may mắn rồi. Mà còn phải tìm người mua đỏ con mắt phải đen con mắt trái, họ đồng ý mua lại thì họ sẽ ép giá. Vào những ngày “cuối cùng” thì còn ti tỉ việc phải lo.

    Vì thế, sếp mình có ý là sẽ mở dịch vụ cho thuê tất cả các thiết bị trên. Ổng gọi mình để phản biện và bàn kế hoạch. Ngoài ra khi cho thuê còn có thêm những dịch vụ sau kèm theo:

    - Bảo trì tận nơi vì máy mình cho thuê mình sẽ có trách nhiệm
    - Cung cấp giấy mực cho in tẹt ga
    - Sử dụng web app: mua/bán, thu/chi, xuất/nhập, in hóa đơn tự động,…. miễn phí nữa

    Thật sự mình cũng đang lăn tăn về kế hoạch này của ông sếp mình, lý lẽ ổng đưa ra thì thấy hợp lý mà không biết có điểm nào bị break không?

    Nếu bạn là người mở công ty nói chung thì những tâm lý trên bạn có suy nghĩ đến chưa nhỉ? Mình rất cần các bạn góp ý thêm để mình có dữ kiện phản biện.

    Dù gì đi nữa nếu kế hoạch này được thực hiện thì anh em starup cũng đỡ được 1 phần chi phí đầu tư đó hén.

    Mong lắm vài dòng feedback (cho dù 1 like, 1 tim, hay bất cứ cái gì) từ các bạn… Thanh kiu vi na milk
     

Chia sẻ trang này