1. BQT thông báo: Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều, rất nhiều thời gian khi bạn tuân thủ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG của diễn đàn. "Bạn dành 1 tiếng, 2 tiếng... để đăng bài, BQT chỉ cần 1 phút để xóa tất cả các bài đăng của bạn."
    Dismiss Notice

Chiến lược kinh doanh - bán giá trị sản phẩm

Thảo luận trong 'Cộng Đồng iSocial' bắt đầu bởi Social, Thg 10 11, 2017.

Lượt xem: 1,305

  1. Social

    Social Administrator

    Cho Hươu ăn và câu chuyện làm sao bán được nhiều hàng ?

    Đây là một dịch vụ ở Singapore. Chỉ với $5 bạn sẽ được thử cảm giác tận tay đút cà rốt vào miệng con Hươu to khủng khiếp. Bạn đi 1 mình cũng $5 mà bạn đi 5-6 mình cũng vẫn $5. Quá bèo cho một trải nghiệm hiếm có phải không ?

    Câu chuyện ở đây là bạn bỏ tiền ra mua 5 miếng cà rốt ( chưa được 1 củ cà rốt ) để cho Hươu ăn. BẠN BỎ TIỀN RA MUA ĐỒ ĂN CỦA HỌ ĐỂ CHO CHÍNH THÚ NUÔI CỦA HỌ ĂN. Nghe rõ vô lý, vậy đổi lại bạn được gì ?

    Tất nhiên là được trải nghiệm cảm giác mới, được có tấm ảnh đăng lên facebook khoe với bạn bè như tấm bên dưới. Và điều này thể hiện rõ việc khi bạn kinh doanh, thứ bạn bán cho khách hàng không phải sản phẩm mà là GIÁ TRỊ của sản phẩm.

    Marketing là một chiến trường khốc liệt của GIÁ TRỊ. Với $5 bạn có thể mua được cả đống cà rốt ăn mãi không hết. Tuy nhiên bạn lại chấp nhận mức giá đó chỉ để mua chưa đến 1 củ cà rốt. Sản phẩm ở đây là cà rốt, nhưng thứ bạn thực sự mua ở đây lại không phải cà rốt mà là một thứ vô hình khác. Cái gọi là GIÁ TRỊ của sản phẩm thực chất quan trọng hơn SẢN PHẨM rất nhiều. Trong kinh doanh nếu bạn chỉ chăm chăm việc bán sản phẩm của mình mà không hiểu những giá trị của nó, hoặc không nắm bắt được tâm lý khách hàng thì tụt giảm doanh số là chuyện hết sức bình thường.

    Câu chuyện bán dịch vụ " cho Hươu ăn " phía trên thể hiện việc người chủ NẮM BẮT TÂM LÝ KHÁCH HÀNG giỏi đến mức nào. Bất kì ai đi qua đây đều hiếu kì dừng lại và ngay lập tức mua vé để trải nghiệm cũng như để có một bức ảnh khoe lên mạng xã hội. Chưa hết, cái gọi là DỊCH VỤ GIA TĂNG ở đây được người chủ khéo léo thể hiện qua việc có sẵn một nhân viên chụp ảnh cho bạn với chiếc máy cực xịn, giá của bức ảnh này khá cao ( $10-$25 mình ko nhớ rõ lắm ), tất nhiên số khách hàng sẵn sàng chi trả cho dịch vụ này rất thấp vì ai cũng có smart phone, nhưng quan trọng là vẫn có nhiều người sẵn sàng chi trả, và họ tăng doanh số nhờ UP SALE thành công.

    Còn nữa, DỊCH VỤ HOÀN HẢO để làm sự thỏa mãn của khách hàng lên cao-nhất-có-thể là điều cực kì quan trọng, và người chủ của những chú Hươu này cũng rất khéo léo khi lắp đặt hẳn một bồn rửa tay nước mát ( ở đây hơi nóng ) kèm theo lọ xà phòng rửa tay cực xịn ở phía lối ra khi bạn cho Hươu ăn xong. Ok, họ biết được vấn đề của khách hàng gặp phải sau khi sử dụng dịch vụ đó là bất kì ai cho Hươu ăn xong tay cũng bẩn, không bẩn vì củ cà rốt thì cũng bẩn vì chạm vào con Hươu. Và họ đặt một cú FINISH quá chuẩn ở lối ra. Khách hàng chẳng còn chê vào đâu được.

    Vậy thôi, đôi khi các bạn cứ đi tìm những bí quyết kinh doanh ở tận đẩu tận đâu, trong khi những thứ rất bình thường mà một người bán hoa quả cũng nghĩ ra thì bạn còn chưa làm tốt hẳn. Đừng vội vàng, đừng lo sợ, nếu việc kinh doanh của bạn còn chưa tốt, thay vì đi vái tứ phương thì hãy quay lại chính những gì của mình, nghiên cứu và phát triển nó, việc bạn thành công chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

    Chút chia sẻ sau lần đi chơi gần nhất, mong giúp được các bạn đang gặp vấn đề, chứ kiến thức thì cũng không có gì cao siêu cả.

    Gud Luck anh em